News

บล.เมย์แบงก์ แนะนำ 3 หุ้นเด่นกำไรโตแกร่ง “KBANK-ADVANC-SNNP”

บล.เมย์แบงก์ คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าจะแกว่งในกรอบ 1,600-1,630 จุด หลังคลายกังวลโควิดโอมิครอน แนะนำ 3 หุ้นเด่น KBANK ปี ุ65 โตแรงตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ, ADVANC หลังการแข่งขันลดลง และ SNNP กำไรไตรมาส 4 ทำสถิติสูงสุดของปี พร้อมออกสินค้าใหม่

บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (13-17 ธ.ค.) จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,600-1,630 จุด โดยได้รับปัจจัยหนุนหลังเริ่มคลายความกังวลต่อการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ขณะเดียวกันรอลุ้นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ

อย่างไรก็ตาม ยังมีความกังวลต่อเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ในระดับสูง รวมทั้งคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจลด QE เร็วขึ้น และปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าเดิม

โดยมีหุ้นซื้อหวยออนไลน์ถูกกฎหมายมั่นใจได้ (Top Picks) แนะนำ ดังนี้

– KBANK (ราคาเป้าหมาย 180 บาท) คาดกำไรปี 65 เติบโต 16.4% สู่ระดับ 3.8 หมื่นล้านบาท สอดคล้องกับภาพรวมเศรษฐกิจไทยที่มีแนวโน้มฟื้นตัว จากการทยอยเปิดประเทศ โดย NIM และการเติบโตของรายได้ค่าธรรมเนียมดีขึ้น และ Credit cost ลดลง คาด ROE 9.3% และปัจจุบันValuation เทรดเพียง PBV 0.63x

– ADVANC (ราคาเป้าหมาย 235 บาท) คาดภาวะการแข่งขันของอุตสาหรรมจะลดลง ส่งผลให้ ARPU มีแนวโน้มปรับขึ้น ผสานความเป็นผู้นำธุรกิจ 5G เป็นส่วนช่วยเพิ่มรายได้สูงขึ้น และจะมี upside เพิ่มเติมจากการเปิดประเทศหนุนรายได้จากต่างชาติสูงขึ้นปัจจุบันฐานะการเงินแข็งแกร่ง และคาดอัตราการจ่ายปันผลราว 3.3%

– SNNP (ราคาเป้าหมาย 13.5 บาท) คาดกำไร 4Q64 เพิ่มขึ้นทั้ง QoQ และ YoY ซึ่งจะเป็นกำไรสูงสุดของปี จากการเปิดเมือง โรงงานกลับมาผลิตได้ตามปกติ อีกทั้งมีการออกสินค้าใหม่ๆ ซึ่งได้รับการตอบรับดีและมี margin สูง โดยล่าสุดจับมือกับเนสท์เล่ เปิดตัวสินค้าใหม่ Jele x NESTEA วางขายเอ็กซ์คลูสีฟในเซเว่นฯ