News

นักเตะ “แมนฯ ยู” ฉุนขาด “โซลชา” ผิดสัญญา ไม่ให้โอกาสโชว์ฝีเท้า

บรรยากาศของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร้อนระอุขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจาก โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์ ปฏิเสธใช้ระบบโรเตชัน (หมุนเวียนนักเตะ) สร้างความไม่พอใจแก่ลูกทีมซึ่งไม่ได้รับโอกาสสำแดงฝีเท้า ฤดูกาลนี้

แหล่งข่าวของ “อีเอสพีเอ็น” เผยว่า โซลชา ผู้จัดการทีมเก้าอี้ร้อน ยอมรับขณะประชุมทีมช่วงซัมเมอร์ ตนใช้งานผู้เล่นตัวหลักมากเกินไป ตลอดซีซันที่แล้ว และให้สัญญาเล่นออนไลน์เว็บตรงที่ดีที่สุด ไม่ผ่านเอเย่นต์แก่นักเตะสำรอง อาทิ ดอนนี ฟาน เดอ บีก, อองโตนี มาร์กซิยาล, เจสซี ลินการ์ด, ดีน เฮนเดอร์สัน, เอริค ไบญี, ดิเอโก ดาโลต์, ฆวน มาตา และ อเล็กซ์ เตลเลส จะมีบทบาทมากขึ้น

คำมั่นของ โซลชา มีน้ำหนักเพียงพอให้นักเตะเบรกแผนอำลาถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไว้ชั่วคราว แต่สำหรับบางคน ยังคงถูกปล่อยทิ้งไว้ข้างสนาม นับตั้งแต่เริ่มฤดูกาล 2021-22

ฟาน เดอ บีก ลงเล่นเพียง 16 นาที เฉพาะ พรีเมียร์ ลีก ซีซันนี้ ขณะที่ ลินการ์ด เป็นตัวจริงแค่ 1 เกมในศึกคาราบาว คัพ ถึงแม้ยิง 2 ประตู เกมลีก ในฐานะตัวสำรอง

ด้าน มาตา เพลย์เมกเกอร์จอมเก๋า เป็นตัวจริง 1 เกม รายการ ลีก คัพ พ่าย เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด เดือนกันยายน และ แฮร์รี แม็กไกวร์ กองหลังกัปตันทีม กลับมาฝึกซ้อมแค่ 1 เซสชัน แล้วถูกเรียกใช้งานก่อน ไบญี เกมแพ้ เลสเตอร์ ซิตี 2-4 ที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม เดือนตุลาคม

แหล่งข่าวแจ้งต่อ ESPN นักเตะสำรองกลุ่มหนึ่ง ออกอาการหัวเสียอย่างเห็นได้ชัด ที่ไม่สามารถสอดแทรกเป็น 11 คนแรกของทีม แม้ว่าผลงาน ยูไนเต็ด ย่ำแย่ แพ้ 6 จาก 12 เกมล่าสุด โดยมี 8 ขุนพลหน้าเดิมๆ เป็นตัวจริงเกมพ่าย เลสเตอร์ฯ, ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี

ฟาน เดอ บีก กำลังมองหาอ็อปชัน ก่อนเปิดตลาดซื้อ-ขายฤดูหนาว และ ลินการ์ด ไม่ยอมนั่งโต๊ะเจรจาต่อสัญญาเดิม ซึ่งจะสิ้นสุดลงซัมเมอร์นี้ นอกจากนี้ทั้งคู่ยังเสียตำแหน่งใน ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส และ ทีมชาติอังกฤษ ตามลำดับ ด้วยเหตุผลว่า ไม่ได้ลงเล่นสม่ำเสมอ

เอฟเวอร์ตัน กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นสโมสรระดับพรีเมียร์ ลีก ซึ่งแสดงความสนใจคว้า ฟาน เดอ บีก แบบยืมตัว ช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคม ส่วน บาร์เซโลนา และ เอซี มิลาน สนใจเซ็น ลินการ์ด แบบไม่มีค่าตัว หลังจบซีซันนี้

credit https://m.mgronline.com/sport/detail/9640000113709