News

ดึงเชื่อมั่น ตปท.ลงทุน “ส.อ.ท.” จัด FTI EXPO 2022: SHAPING FUTURE INDUSTRIES 2-6 ก.พ.65

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดเผยว่า จากการร่วมการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) ครั้งที่ 5/2564 โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานฯนั้น สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้นำเสนอรายละเอียดงาน FTI EXPO 2022: SHAPING FUTURE INDUSTRIES ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-6 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ให้นายกฯและที่ประชุมรับทราบ

สำหรับงานนี้เป็นการขานรับนโยบายเปิดประเทศ Restart Thailand’s Economic Engine ที่ครอบคลุม 11 คลัสเตอร์อุตสาหกรรม ทั้งการแสดงสินค้า การประชุมสัมมนา และการเจรจาธุรกิจ พร้อมกับการนำเสนอความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีใหม่ๆ แนวคิด Bio Circular Green Economy และ Made in Thailand เป็นการจุดพลุดอกแรกเพื่อเรียกความเชื่อมั่นซื้อหวยออนไลน์ถูกกฎหมายมั่นใจได้ของภาคเศรษฐกิจ และภาคประชาชน ให้ประเทศขับเคลื่อนไปได้อย่างเข้มแข็ง

นอกจากนี้ในที่ประชุม ศบศ.ยังได้มีการหารือในประเด็นที่เกี่ยวข้องการฟื้นฟูเศรษฐกิจ อาทิ สถานการณ์เศรษฐกิจและแนวโน้ม มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน มาตรการสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า มาตรการส่งเสริมการลงทุนในกิจการคลาวด์เซอร์วิส และมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ในไทย เป็นต้น